top of page

Kiểm nghiệm nước


Việt Nam là quốc gia đang phát triển. Đất nước chúng ta đang đứng trước mối lo ngại vì chất lượng nước giảm. Trong khi tốc độ ô nhiễm nước tăng nhanh thì những chính sách, kế hoạch ngăn ngừa, cải tạo chất lượng nước chưa có. Do đó, cần kiểm nghiệm nước để có đánh giá chính xác đối với nguồn nước đang sử dụng có đảm bảo không, từ đó đưa ra phương án xử lý, khắc phục kịp thời.

1. Quy định về kiểm soát chất lượng nước

Kiểm nghiệm nước là hình thức đo đạc sự hiện diện của các chất gây ô nhiễm có trong mẫu nước, các chất gây ô nhiễm vật lý bao gồm bất kỳ vật chất nào ảnh hưởng đến mặt ngoài hoặc tính chất của nước. Nó còn là phương pháp kiểm soát chất lượng thành phần các chất có trong nước nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, cũng như đáp ứng yêu cầu hoạt động của các cơ sở kinh doanh, sản xuất.

Việc kiểm nghiệm phải tuân theo các quy định hiện hành của nhà nước và phải được kiểm ở những phòng thử nghiệm có đầy đủ năng lực.

2. Hiện trạng nguồn nước ở nước ta

Cứ mỗi năm các tổ chức quốc tế vẫn tiếp tục đưa ra những con số rất đáng lo ngại về tình trạng ô nhiễm môi trường nước ở nước ta:

Khoảng 9.000 người tử vong mỗi năm do nguồn nước bẩn. Khoảng 20.000 người phát hiện bị ung thư nguyên nhân chính là do ô nhiễm nguồn nước (theo Bộ Y Tế và Bộ Tài Nguyên và Môi Trường). Khoảng 44% trẻ em bị nhiễm giun do sử dụng nước bị không đạt chất lượng. 27% trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng do thiếu nước sạch và vệ sinh kém (theo WHO). Khoảng 21% dân số đang sử dụng nguồn nước bị nhiễm Asen – hay là Arsenic vô cơ lại là một chất hóa học cực độc thường được sử dụng trong việc tạo ra các loại thuốc diệt cỏ và các loại thuốc trừ sâu. (theo Bộ Y Tế và Bộ Tài Nguyên và Môi Trường).

Hiện tại những con số này chỉ đang chững lại hoặc tăng chậm hơn chứ chưa có dấu hiệu tụt giảm.

3. Phân loại kiểm nghiệm nước

- Nền mẫu kiểm nghiệm: thực hiện kiểm nghiệm tất cả các mẫu nước phục vụ cho các mục đích khác nhau:

Tùy theo nhu cầu, mục đích kiểm nghiệm nước sẽ có các chỉ tiêu khác nhau. Do đó, trước khi mang nước đi kiểm nghiệm cần xác định rõ mục đích sử dụng nước là gì để lựa chọn những chỉ tiêu thích hợp giúp tiết kiệm một khoảng chi phí đáng kể. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trợ xây dựng chỉ tiêu kiểm nghiệm phù hợp.

4. Tại sao chọn dịch vụ Kiểm nghiệm nước tại IRDOP?

Viện IRDOP là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kiểm nghiệm, được cấp phép kiểm nghiệm của Cục An toàn Vệ Sinh Thực Phẩm - Bộ Y Tế. IRDOP cũng đáp ứng tất cả các điều kiện yêu cầu của pháp luật và được chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017.

  • Phòng phân tích với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, hiệu chuẩn định kỳ

  • Đội ngũ cán bộ nhân viên phân tích có trình độ chuyên môn cao

Do đó, quý khách hàng đến với IRDOP để nhận được:

  • Kết quả chính xác, đáng tin cậy với mức chi phí phù hợp

  • Chất lượng luôn là quan tâm hàng đầu của chúng tôi

  • Dịch vụ tốt nhất với thời gian trả kết quả linh hoạt (kiểm thường, kiểm nhanh)

  • Nền mẫu đa dạng

 

Viện nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm thiên nhiên (IRDOP)

Thông liên hệ tư vấn hỗ trợ:

Hotline 24/7: 091 235 9499 (Tổng đài: 024 3553 5355) (miễn phí)

Địa chỉ nhận mẫu: Số 12, Phùng Khoang, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Email: kiemnghiem@irdop.org








Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page