top of page

Kiểm nghiệm thực phẩm


Kiểm nghiệm thực phẩm là một phương pháp kiểm soát an toàn thực phẩm nhằm đảm bảo uy tín của nhà sản xuất cũng như quyền lợi của người tiêu dùng. Hiện nay Quốc hội đã ban hành Luật An toàn thực phẩm sửa đổi năm 2018 quy định về việc thực hiện kiểm nghiệm tại các phòng thí nghiệm.



Nội dung bài viết:

3. Hai bước kiểm nghiệm nhanh lại IRDOP


Các quy định về Kiểm nghiệm thực phẩm

Kiểm nghiệm thực phẩm để công bố hợp quy trước khi đưa ra thị trường:

Nghị định 15 năm 2018 của Chính phủ đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp đơn giản hoá thủ tục đăng ký công bố thực phẩm. Sau khi có kết quả kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn và bản tự công bố sản phẩm, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ online và nhận kết quả tại website của Cục An toàn Thực phẩm.


Kiểm nghiệm thực phẩm nhằm Xác định độc tính trong thực phẩm:

Kiểm nghiệm là một bước quan trọng trong xác định nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm. Thực hiện kiểm nghiệm xác định độc tính cần được thực hiện theo đúng quy định của nhà nước về quản lý an toàn thực phẩm.


Kiểm nghiệm thực phẩm để Kiểm soát chất lượng sản phẩm trong sản xuất:

Kiểm nghiệm các nguyên vật liệu, bán thành phẩm và thành phẩm là biện pháp tốt nhất để đảm bảo an toàn thực phẩm khi sản phẩm đưa ra thị trường


Kiểm nghiệm trong xuất khẩu và nhập khẩu thực phẩm, nguyên liệu sản xuất:

Các chỉ tiêu kiểm nghiệm phải được xây dựng phù hợp với các quy chuẩn và được thực hiện tại các phòng thử nghiệm được công nhận quốc tế để đảm bảo sản phẩm là hợp quy và thông quan thuận lợi.


Kiểm định an toàn thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước là một trong nhiều thủ tục được chính phủ đưa ra để đảm bảo rằng thực phẩm sạch và an toàn cho người tiêu dùng. Qua đây, các thanh tra sẽ tiến hành lấy mẫu và kiểm nghiệm tại các phòng thử nghiệm được Bộ Y Tế chỉ định.


Kiểm nghiệm thực phẩm tại IRDOP

Khi kiểm nghiệm thực phẩm tại IRDOP bạn cần chuẩn bị:

  1. Một mẫu sản phẩm để kiểm nghiệm

  2. Thông tin sản phẩm và phiếu yêu cầu kiểm nghiệm

Form phiếu yêu cầu (tổ chức)
.doc
Download DOC • 41KB


Hai bước kiểm nghiệm nhanh tại IRDOP

Bước 1: Liên hệ và gửi mẫu sản phẩm:

Khi liên hệ tới Viện IRDOP, bạn sẽ được tư vân xây dựng chỉ tiêu kiểm nghiệm phù hợp với các quy định hiện hành. Sau khi thống nhất các chỉ tiêu, bạn gửi mẫu sản phẩm tới một trong những địa điểm nhận mẫu.


Bước 2: Nhận kết quả kiểm nghiệm

Sau 3 - 7 ngày kể từ ngày nhận mẫu, chuyên viên sẽ liên hệ với bạn thông báo nhận kết quả thử nghiệm.

 

Viện nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm thiên nhiên (IRDOP) là đơn vị khoa học công nghệ có gần 10 năm kinh nghiệm phục vụ nhiều đối tác khách hàng trong lĩnh vực kiểm nghiệm thực phẩman toàn thực phẩm. Được Cục An toàn Vệ Sinh Thực Phẩm, Bộ Y Tế cấp phép kiểm nghiệm thực phẩm từ năm 2018, IRDOP là một trong những đơn vị kiểm nghiệm tiên phong tại Việt Nam góp phần đảm bảo chất lượng thực phẩm và sức khoẻ người tiêu dùng.


Thông liên hệ tư vấn hỗ trợ:

Hotline 24/7: 091 235 9499 (Tổng đài: 024 3553 5355) (miễn phí)

Địa chỉ nhận mẫu: Số 12, Phùng Khoang, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Email: kiemnghiem@irdop.org

bottom of page