top of page

Một Số Thực Vật Có Tác Dụng Làm Đẹp Da

Gần đây, thiên hướng phát triển dòng mỹ phẩm từ cây thiên nhiên phát triển mạnh mẽ. Đó là do các tác dụng phụ không mong muốn của các loại mỹ phẩm tổng hợp. Bên cạnh đó, mỹ phẩm từ thiên nhiên lại cho thấy ưu điểm vượt trội về khả năng tránh kích ứng trên da, đem lại hiệu quả tốt và an toàn. Dưới đây là một số thực vật tác dụng làm đẹp da đang được tập trung nghiên cứu.

1.Cây Lô hội


Cây Lô hội

Lô hội là loài thực vật đứng đầu về tác dụng làm đẹp da. Nó khá phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da, rất nhiều hãng mỹ phẩm đã lấy cây lô hội để làm tên thương hiệu cho dòng sản phẩm của mình. Gel lô hội giàu chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin A, C, E, axit folic, kẽm và kali và các amino acid. Lô hội có tác dụng dưỡng ẩm, giúp da khỏe mạnh hơn, có khả năng chữa lành vết thương, làm mờ sẹo. Các amino acid trong gel lô hội kích thích việc tái tạo hình thành tế bào mới đồng thời các enzym của nó thúc đẩy việc tái sinh ở phía sâu trong da.

2. Hoa hồng



Cây hoa hồng

Hoa hồng được ứng dụng rất mạnh mẽ trong mỹ phẩm.Thành phần hương quan trọng nhất trong tinh dầu đó là beta-damascenone, beta-damascone, beta-ionene và rose oxide. Tinh dầu hoa hồng giúp bảo vệ làn da, ngăn chặn viêm lỗ chân lông, làm giảm vết thâm, giảm mụn và các vết sưng đỏ do mụn, mang đến làn da mềm mại, mịn màng hơn. Ngoài ra, tinh dầu hoa hồng khi kết hợp với một số loại kem dưỡng da còn có thể giúp cân bằng độ ẩm hiệu quả cho da. Những mỹ phẩm sử dụng hoa hồng cũng đặc biêt đa dạng hơn các loài khác.

3. Hoa cúc


Cây hoa cúc

Hoa cúc nổi tiếng với khả năng chữa lành và tái tạo mô bị hư hỏng trên da. Hoa cúc giúp hạn chế các sắc tố đen trên da như nám, giúp da hồng hào, giúp đẩy lùi các hạt bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông ra ngoài, kích thích tái tạo tế bào để điều trị các vấn đề trên bề mặt da như cháy nắng, viêm, khô, da nứt nẻ… Ngoài ra, hương thơm nhẹ nhàng giúp sảng khoái tinh thần, nhuận da đẹp sắc. 4. Cây phỉ

Cây phỉ

Cây phỉ được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da. Cây phỉ giúp trị mụn trứng cá và xử lý các nhược điểm trên da rất hiệu quả. Các vết bầm tím trên da cũng có thể phục hồi nhanh chóng nhờ chất Tannin trong nước chiết xuất từ vỏ cây phỉ. Ngoài ra nó còn giúp làm sạch da, xử lý da bị cháy nắng và dưỡng ẩm hiệu quả. 5. Rau sam

Cây rau sam

Lá rau sam chứa các chất khác thành phần hóa học, bao gồm urê, canxi, sắt, phốt pho, mangan, đồng và chất béo axit, đặc biệt là các axit omega-3 có nồng độ trong P. oleracea cao nhất. Rau sam có tác dụng dưỡng ẩm cho da, chữa lành vết thương đồng thời chống lão hóa da. Mỹ phẩm sam cũng đang là hướng nghiên cứu có tiềm năng rất lớn hiện nay.

bottom of page