top of page

Sẵn sàng cho sự thành công của Elemento Việt Nam trên nền tảng công nghệ số

Công ty CP Elemento Việt Nam trở thành nhà tài trợ bạc Hội chợ triển lãm trực tuyến Internet Expo 2021. Nhân dịp sự kiện này, báo Invest.com.vn đã có bài phỏng vấn PGS.TS. Trần Thị Oanh, chủ tịch Công ty CP Elemento Việt Nam. Sau đây là nội dung bài phỏng vấn.


PGS.TS Trần Thị Oanh là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Elemento Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Viện Nghiên cứu và phát triển sản phẩm thiên nhiên (IRDOP), Phó chủ tịch hội Nữ trí thức Việt Nam, Nguyên Phó Cục trưởng cục Khoa học, công nghệ và đào tạo, Bộ Y tế. Là một nhà khoa học nữ có nhiều đóng góp cho cộng đồng, đặc biệt tâm huyết của bà cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ thiên nhiên của Elemento Việt Nam, mới đây, bà cùng Elemento Việt Nam đã tham gia là Nhà tài trợ Bạc của triển lãm Internet Expo. Bà đã có những chia sẻ hữu ích xung quanh việc chuyển đổi số của Elemento Việt Nam cũng như việc tham gia triển lãm trực tuyến này.



PGS.TS Trần Thị Oanh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Elemento Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Viện Nghiên cứu và phát triển sản phẩm thiên nhiên (IRDOP)

Ứng dụng chuyển đổi số của công ty chuyên sản xuất mỹ phẩm từ thiên nhiên

Xin chào PGS.TS Trần Thị Oanh. Bà có thể chia sẻ đôi chút về hoạt động chính của công ty Elemento Việt Nam do bà là Chủ tịch HĐQT?

PGS.TS Trần Thị Oanh: Công ty cổ phần Elemento Việt Nam là công ty chuyên sản xuất mỹ phẩm từ thảo dược thiên nhiên. Chúng tôi coi khoa học là yếu tố then chốt trong quá trình phát triển sản phẩm. Do đó, công ty đã và đang hợp tác với các đơn vị nghiên cứu trong và ngoài nước như Viện Nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thiên nhiên (IRDOP), các đối tác đến từ Đài Loan, Nhật Bản thông qua việc triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ cấp nhà nước, cấp bộ và hợp tác song phương. Nhờ sự hợp tác có hiệu quả đó, Elemento Việt Nam đã phát triển thành công nhiều dòng sản phẩm và được thị trường đón nhận rất tích cực như: Legend Pearl, Sam cosmetic, Ruby sam, Latus…

Ngoài sản xuất và thương mại hóa các dòng sản phẩm mỹ phẩm, Công ty Elemento VN còn cung cấp dịch vụ gia công các sản phẩm mỹ phẩm, thuốc, thực phẩm chức năng do các đối tác đặt hàng.

Bà có thể cho biết các thành tích đã đạt được của công ty Elemento Việt Nam đến thời điểm hiện nay?

PGS.TS Trần Thị Oanh: Trong 5 năm xây dựng và phát triển, Công ty Elemento Việt Nam đã cho ra thị trường hơn 20 nhãn hàng với trên 60 sản phẩm mỹ phẩm khác nhau. Các khách hàng sẽ có cơ hội được trải nghiệm 30 sản phẩm nổi bật của Công ty tại gian hàng VIP trong triển lãm Internet Expo 2021.

Elemento Việt Nam sử dụng khoa học để làm sống lại các tri thức bản địa của người Việt khi sử dụng các cây cỏ vào chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho người Việt. Chẳng hạn, sản phẩm dầu gội đầu RUTO của Elemento chiết xuất từ quả bồ kết và vỏ quả bưởi, xuất xứ từ kinh nghiệm dân gian Việt Nam kết hợp với khoa học hiện đại, cho ra loại dầu gội giúp da đầu sạch tự nhiên, hết ngứa gàu, giảm rụng tóc, bảo vệ tóc mới mọc, cả nam và nữ đều dùng được. Sản phẩm vệ sinh phụ khoa RUBU và nam khoa RUCHY được nghiên cứu khoa học từ bài thuốc cổ truyền, tạo ra 2 dòng dung dịch vệ sinh làm sạch an toàn, tạo mùi thơm tự nhiên.



Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ thiên nhiên của Elemento Việt Nam

Bên cạnh đó, Elemento Việt Nam đã hợp tác với các đối tác là những viện nghiên cứu trong và ngoài nước để triển khai các đề tài khoa học các cấp. Chúng tôi đã chuyển hóa thành công sản phẩm từ đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước thành sản phẩm thương mại đạt Giải thưởng Semi-Grand Prize tại Hàn Quốc cho sản phẩm kem trị nám MELAS CLEANER. Đây là giải thưởng lớn thứ 2 của hội thảo quốc tế các nhà khoa học nữ. Chúng tôi có làm MOU (biên bản ghi nhớ) với Đài Loan, hợp tác công bố nghiên cứu khoa học với Nhật Bản tại các tạp chí quốc tế.

Elemento Việt Nam có môi trường làm việc chuyên nghiệp tạo nên một tập thể gắn kết hợp tác, có giá trị văn hóa cốt lõi nhân văn, hiện đại. Công ty luôn thực hiện trách nhiệm xã hội, quan tâm đến cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.

Bà chia sẻ cách mà doanh nghiệp bà đã ứng dụng để thích nghi và vượt qua đại dịch Covid-19? Trong đó, doanh nghiệp bà đã ứng dụng công nghệ số như thế nào?

PGS.TS Trần Thị Oanh: Đại dịch Covid-19 là một thách thức rất lớn với các doanh nghiệp nói chung và Elemento nói riêng. Giãn cách xã hội đã hạn chế sự tiếp cận về không gian địa lý và đã thay đổi toàn bộ cách thức hoạt động Elemento. Chúng tôi thực hiện 100% cuộc họp nội bộ và đàm phán thương mại trên nền tảng online. Chính hình thức tiếp cận mới này đã thúc đẩy cuộc chuẩn hóa toàn bộ các dữ liệu để đảm bảo phù hợp với điều kiện làm việc mới.

Bên cạnh việc chuyển đổi tự nhiên hình thức hoạt động trực tiếp thành gián tiếp trên nền tảng số, chúng tôi cũng có chiến lược phát triển sản phẩm chống dịch: sản phẩm rửa tay RUHAND và nước súc miệng RUMIE. Đây là 2 sản phẩm được làm từ thiên nhiên, an toàn và có hiệu lực sát khuẩn cao cho phòng chống dịch Covid-19. Hai dòng sản phẩm này chúng tôi đã tham gia tài trợ cho tuyến đầu chống dịch như Bệnh viện dã chiến, Bệnh viện Bạch Mai, hành trang của các đoàn vào Nam chống dịch.... Chúng tôi thấy hạnh phúc khi được thực hiện trách nhiệm xã hội và chia sẻ với cộng đồng.



PGS.TS Trần Thị Oanh tâm huyết với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ thiên nhiên của Elemento Việt Nam cho cộng đồng

Bà có thể cho biết quan điểm của mình về tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp các ngành nghề nói chung và đối với doanh nghiệp bà nói riêng?

PGS.TS Trần Thị Oanh: Theo tôi, chuyển đối số là xu hướng tất yếu, là con đường duy nhất giúp các doanh nghiệp thích nghi, tồn tại và phát triển trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, đại dịch Covid-19 diễn ra toàn cầu dẫn đến việc phải thực hiện giãn cách xã hội như một áp lực để chuyển đổi số được diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra, chuyển đổi số làm giảm chi phí nhờ tiết kiệm thời gian và di chuyển, tăng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh và doanh thu mới.

Tự hào đồng hành là Nhà tài trợ Bạc của triển lãm trực tuyến Internet Expo

Trước thực tiễn khó khăn của các doanh nghiệp bởi đại dịch, triển lãm trực tuyến Internet Expo do IEX Group tổ chức từ 29-30/10/2021 được xem như giải pháp để các doanh nghiệp chuyển đổi số vượt qua đại dịch. Bà có thể chia sẻ cảm nhận của mình về triển lãm trực tuyến Internet Expo?

PGS.TS Trần Thị Oanh: Mặc dù nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với các doanh nghiệp trong việc thích ứng và vượt qua đại dịch, nhưng để xây dựng và vận hành thành công hoạt động chuyển đổi số với doanh nghiệp là một thách thức lớn, đòi hỏi năng lực và cơ sở vật chất phục vụ chuyển đổi số. Ở phạm vi toàn quốc và quốc tế, quá trình chuyển đổi số đòi hỏi một mạng lưới lớn các doanh nghiệp cùng tham gia vào một sân chơi chung vận hành theo chuyển đổi số. Internet Expo 2021 chính là sân chơi chung giúp các doanh nghiệp tham gia nâng cao năng lực công nghệ để tham gia vào chuyển đổi số thông qua các hoạt động đào tạo, số hóa hoạt động, sản phẩm, dịch vụ.

Triển lãm trực tuyến Internet Expo cũng giúp nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước về chuyển đổi số, tạo một sân chơi giúp các doanh nghiệp cùng xây dựng mạng lưới, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác cùng thích ứng với những thách thức do đại dịch Covid-19 gây nên.

Được biết Elemento Việt Nam đã tham gia là Nhà tài trợ Bạc cho Triển lãm Internet Expo. Bà có thể cho biết lý do bà cùng Elemento Việt Nam quyết định đồng hành với triển lãm trực tuyến này?

PGS.TS Trần Thị Oanh: Sau khi được biết về triển lãm trực tuyến Internet Expo, chúng tôi nhận thấy vai trò quan trọng của triển lãm đối với các doanh nghiệp nói chung và Elemento nói riêng trong việc thực hiện chuyển đổi số để thích ứng với tình hình hiện tại và xu thế tương lai của toàn xã hội.



PGS.TS Trần Thị Oanh cảm thấy hân hạnh là Nhà tài trợ Bạc của triển lãm trực tuyến Internet Expo, giúp Elemento chuyển đổi số thành công

Chúng tôi xác định, Elemento cần phải có trách nhiệm trong việc đồng hành với Internet Expo 2021. Chúng tôi muốn cùng với Internet Expo tạo nên một sân chơi hiện đại mà Elemento là một trong những nhân tố chủ chốt. Chúng tôi mong muốn mức tài trợ của chúng tôi góp phần quan trọng tạo nên sự thành công của Internet Expo 2021, mà sự thành công của Internet Expo tạo nên thành công của chính Elemento và tiếp theo là thành công cho tất cả các doanh nghiệp tham gia sự kiện này. Chúng tôi luôn ủng hộ, đánh giá cao và sẵn sàng đóng góp vào sự thành công của Internet Expo 2021, như là sự sẵn sàng cho thành công của Elemento trong thời đại công nghệ số.

Bà bắt gặp điểm gì ở Internet Expo có thể ứng dụng cho doanh nghiệp mình và các doanh nghiệp trong ngành?

PGS.TS Trần Thị Oanh: Internet Expo 2021 tạo ra một sân chơi, một mạng lưới và môi trường rất thuận lợi để các doanh nghiệp, cơ quan quản lý và khách hàng tìm đến nhau, kết nối, chia sẻ nhu cầu và năng lực của nhau, từ đó xây dựng và phát triển các mối quan hệ trong sản xuất, kinh doanh, phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp nói riêng và các sản phẩm dịch vụ nói chung.

Điều thú vị của Internet Expo là tạo ra mạng lưới toàn cầu, là môi trường để hợp tác và kinh doanh hoàn toàn trên nền tảng công nghệ số, giúp các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng và đối tác cũng như khách hàng trải nghiệm sản phẩm dịch vụ hoàn toàn trên nền tảng online.

Internet Expo sẽ giúp doanh nghiệp kết nối với các đối tác và khách hàng nhiều nhất với một mức chi phí hoàn toàn khả thi trong giai đoạn giãn cách xã hội do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, điều mà các hoạt động quảng bá và xúc tiến thương mại truyền thống không thể thực hiện được.

Cơ sở dữ liệu mà Internet Expo cùng với các đơn vị tham gia xây dựng trong quá trình trước, trong và sau khi triển lãm diễn ra sẽ là kho dữ liệu số rất quan trọng và có ý nghĩa cho doanh nghiệp và người tiêu dùng để hiện thực hóa các hoạt động sản xuất, kinh doanh, hợp tác, mua sắm trên nền tảng công nghệ số.

Bà có thể cho biết Elemento Việt Nam sẽ mang đến sản phẩm gì ở gian hàng trưng bày tại triển lãm Internet Expo?

PGS.TS Trần Thị Oanh: Trong khuôn khổ của Internet Expo 2021, Công ty CP Elemento Việt Nam đã xây dựng một gian hàng VIP ở đó hình ảnh Elemento Việt Nam năng động, sáng tạo, hiện đại mà rất Việt, cùng với những thành tựu và các sản phẩm nổi bật của chúng tôi sẽ được giới thiệu đến khách hàng và đối tác.



PGS.TS Trần Thị Oanh cùng Elemento Việt Nam sẽ mang đến triển lãm Internet Expo những sản phẩm từ thiên nhiên tốt cho sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp

Trong gian hàng của chúng tôi, hình ảnh Elemento Việt Nam được thể hiện là một doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên coi khoa học công nghệ là chìa khóa của phát triển, chất lượng sản phẩm là giá trị cốt lõi, đối tác và khách hàng là những người đồng hành cùng với sự phát triển và luôn gắn hoạt động sản xuất kinh doanh với trách nhiệm xã hội, quan tâm đến cộng đồng.

Elemento Việt Nam mang đến gian hàng của mình 30 sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên gồm các nhóm sản phẩm chăm sóc da, tóc, vệ sinh… Các sản phẩm này là kết tinh của trí tuệ, công sức, nỗ lực của Công ty, của sự hợp tác hiệu quả trong nghiên cứu và chuyển giao công nghệ với đối tác, của sự tin tưởng và yêu mến từ khách hàng. Các sản phẩm này sẽ mang đến cơ hội cho các đối tác và khách hàng mới của Công ty để trải nghiệm, tận hưởng giá trị và xây dựng hợp tác trong tương lai.

Chúng tôi cũng mang đến Internet Expo 2021 một thông điệp là “Elemento Việt Nam - Ứng dụng công nghệ số cùng với những người đồng hành tuyệt vời tại Internet Expo”.

Tham gia Internet Expo, bà có thể chia sẻ điều bà nhận thấy ở một triển lãm trực tuyến có thể mang lại cho các doanh nghiệp so với các triển lãm thực đã có trước đây?

PGS.TS Trần Thị Oanh: Elemento Việt Nam đã tham gia nhiều triển lãm quảng bá sản phẩm và thương hiệu tại các trung tâm triển lãm trước đây. Tuy nhiên trong giai đoạn hiện nay, việc tổ chức các hoạt động quảng bá thương hiệu và xúc tiến thương mại truyền thống là điều rất khó thực hiện. Khi được giới thiệu về Internet Expo, chúng tôi đã nhận thấy đây là một sự kiện truyền thông rất hữu ích và phù hợp với tình hình mới.

Internet Expo sẽ giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, tiếp cận với đối tác và khách hàng rộng hơn so với triển lãm thực. Các hoạt động được diễn ra trong thời gian dài hơn, số lượng khách hàng và đối tác được tiếp cận và trải nghiệm dịch vụ sản phẩm nhiều hơn với một chi phí tổ chức thấp hơn. Đặc biệt, triển lãm trực tuyến là xu thế tất yếu để thích ứng với tình hình mới để giúp các doanh nghiệp thích nghi và vượt qua thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra.


PGS.TS Trần Thị Oanh cùng các cán bộ - nhân viên công ty Elemento Việt Nam

Là đơn vị tài trợ Bạc của Internet Expo, bà đại diện Elemento Việt Nam có thể chia sẻ đôi lời gửi đến Ban tổ chức cũng như các khách hàng, đối tác của Elemento Việt Nam tại Internet Expo?

PGS.TS Trần Thị Oanh: Elemento Việt Nam đánh giá rất cao ý tưởng về triển lãm trực tuyến Internet Expo của Ban tổ chức, do đó chúng tôi rất ủng hộ và sẽ đồng hành với Internet Expo năm nay. Chúng tôi nghĩ rằng, Internet Expo 2021 sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho Công ty Elemento Việt Nam để cung cấp cho khách hàng, các đối tác của Công ty những sản phẩm, dịch vụ chất lượng với phương thức trải nghiệm, hợp tác, kinh doanh và mua sắm mới trên nền tảng công nghệ.

Chúng tôi lựa chọn Internet Expo không chỉ gói trọn trong 3 ngày triển lãm mà là sự đồng hành tới những mục tiêu dài hạn của công ty chúng tôi. Chúng tôi đồng hành với Internet Expo 2021 để khai thác góc nhìn của Ban tổ chức đối với công tác truyền thông thương mại của Elemento. Và chúng tôi đang được đón nhận điều này trong thực tế xây dựng gian hàng VIP, cũng như trong các sự kiện bên lề hướng đến ngày triển lãm chính thức. Các doanh nghiệp hãy tham gia triển lãm này để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tạo nên một hệ sinh thái thương mại hiện đại, phù hợp xu hướng toàn cầu trong tương lai.

bottom of page