top of page

Kiểm nghiệm công bố Thực phẩm


Nội dung bài viết:



Công bố thực phẩm là thủ tục bắt buộc mà nhà sản xuất, phân phối phải thực hiện trước khi đưa ra thị trường theo quy định tại Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 của Chính Phủ và một điều trong Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12.


Do đó, công bố chất lượng thực phẩm cũng là cách chứng minh sản phẩm của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn chất lượng an toàn thực phẩm theo quy định của Nhà Nước. Cũng là cách tạo thương hiệu uy tín, chất lượng an toàn với người tiêu dùng.



2. Các quy định về kiểm nghiệm thực phẩm

Thành phần hồ sơ hiếu kết quả kiểm nghiệm an toàn thực phẩm là một thành phần hô sơ bắt buộc trong bộ và phải được thực hiện bởi phòng kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO17025 trong thời hạn 12 tháng.


Các chỉ tiêu:

- Tuỳ theo loại thực phẩm, tiêu chuẩn của sản phẩm phải được tuân thủ theo quy chuẩn phù hợp ban hành bởi Cơ quan thẩm quyền

- Ví dụ một vài thực phẩm, chỉ tiêu và giới hạn:

  • Kiểm nghiệm các chất vi sinh có trong thực phẩm

  • Kiểm nghiệm thực phẩm có chứa vi khuẩn gây bệnh hay không

  • Kiểm nghiệm về hóa chất độc hại, lượng kim loại, thuốc bảo vệ thực vật trong thực phẩm

  • Kiểm nghiệm các chỉ tiêu hóa lý của thực phẩm



3. Quy trình kiểm nghiệm nhanh tại IRDOP

Bước 1: Liên hệ gửi mẫu và xây dựng chỉ tiêu

Bước 2: Thanh toán và nhận kết quả


Sau khi quy khách cung cấp thông tin và gửi mẫu, chuyên viên Phân tích kiểm nghiệm sẽ tiến hành kiểm nghiệm theo các chỉ tiêu cần thiết.

Thời gian tiến hành từ 3 - 7 ngày sau khi nhận được mẫu. Quý khách sẽ nhận được thông báo trực tiếp khi kết quả đã hoàn thành.

 

Viện nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm thiên nhiên (IRDOP) là đơn vị khoa học công nghệ có gần 10 năm kinh nghiệm phục vụ nhiều đối tác khách hàng trong lĩnh vực công bố thực phẩmquản lý chất lượng. Được Cục An toàn Vệ Sinh Thực Phẩm, Bộ Y Tế cấp phép kiểm nghiệm thực phẩm từ năm 2018, IRDOP là một trong những đơn vị kiểm nghiệm tiên phong tại Việt Nam góp phần đảm bảo chất lượng thực phẩm và sức khoẻ người tiêu dùng.


Thông liên hệ tư vấn hỗ trợ:

Hotline 24/7: 091 235 9499 (Tổng đài: 024 3553 5355) (miễn phí)

Địa chỉ nhận mẫu: Số 12, Phùng Khoang, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Email: kiemnghiem@irdop.org

bottom of page