top of page

Lễ kỷ niệm 6 năm ngày thành lập Viện nghiên cứu và phát triển sản phẩm thiên nhiên

Ngày 27 tháng 11 năm 2021, Viện Nghiên cứu và phát triển sản phẩm thiên nhiên (IRDOP) đã long trọng tổ chức buổi lễ kỷ niệm 6 năm thành lập. Tham dự buổi lễ có các đại biểu là nguyên lãnh đạo viện, ban lãnh đạo viện hiện nay cùng toàn thể cán bộ công nhân viên. Trong buổi lễ, TS. Nguyễn Hữu Nghị, phó viện trưởng đã đọc báo cáo tổng kết 6 năm quá trình xây dựng, phát triển của viện IRDOP. Trong 6 năm qua, viện đã và đang thực hiện 3 đề tài khoa học công nghệ cấp quốc gia, 70 hợp đồng dịch vụ nghiên cứu khoa học cho các đối tác. Ngoài ra, viện đã nghiên cứu và chuyển giao 60 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm, hóa phẩm cho Công ty Cổ phần Elemento Việt Nam sản xuất và phân phối. Về hợp tác trong và ngoài nước, viện IRDOP đã và đang hợp tác với Bộ Y tế, Bộ Khoa học và công nghệ, Học viện Quân Y, Đại học Quốc gia Hà Nội, Viện Hàn lâm khoa học công nghệ quốc gia, Đại học quốc gia Bình Đông, Đài Loan, Đại học Kyushu Nhật Bản…Trong năm 2021, viện đã hợp tác với Đại học Kyushu Nhật Bản xuất bản 2 bài báo đăng trên tạp chí quốc tế uy tín ISI. Về công tác kiểm nghiệm đánh giá chất lượng sản phẩm, phòng phân tích kiểm nghiệm của viện đạt chứng nhận ISO 17025-2017 và đã thực hiện kiểm nghiệm 5000 mẫu cho khoảng 450 khách hàng. Ngoài ra, viện còn tham gia các hoạt động đạo tạo nội bộ cũng như phối hợp đào tạo với các đơn vị khác. Môi trường làm việc tại viện được xây dựng dưa trên tiêu chí chuyên nghiệp, kỷ luật, coi ý thức cao hơn trình độ.

Mặc dù là một viện có quy mô nhỏ, lại phải tự chủ hoàn toàn trong các hoạt động, tuy nhiên tập thể cán bộ viện IRDOP đã nỗ lực từng bước xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao năng lực nghiên cứu. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đã và đang được triển khai tại viện thể hiện sự trưởng thành và lớn mạnh của đơn vị. Đặc biệt, trong những năm vừa qua, khi nguồn ngân sách cho các hoạt động nghiên cứu bị thu hẹp, tình hình kinh tế chung bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, tuy nhiên viện IRDOP vẫn đoàn kết, phấn đấu, sáng tạo để tìm ra các hướng đi mới, cách làm hay và hiệu quả để duy trì và phát triển.

Trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên viện IRDOP sẽ tập trung nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, từng bước đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để nâng cao năng lực nghiên cứu. Đăc biệt trong giai đoạn mà đại dịch tác động sâu rộng đến các doanh nghiệp, viện IRDOP cần phải tận dụng các xu hướng mới như ứng dụng chuyển đổi số để mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả quản trị và tăng cường kết nối với đối tác và khách hàng.


PGS.TS Trần Thị Oanh, chủ tịch hội đồng viện phát biểu khai mạc



TS Nguyễn Hữu Nghị, Phó viện trưởng thông qua báo cáo tổng kết 6 năm xây dựng và phát triển của viện IRDOP



PGS. TS Nguyễn Thượng Dong, nguyên phó viện trưởng phát biểu ý kiến


Tập thể IRDOP nâng ly chúc mừng 6 năm ngày thành lập viện


TS. Nguyễn Bá Hoạt Viện trưởng đầu tiên của IRDOP


Chủ tịch Viện IRDOP tặng quà tri ân những đóng góp của PGS.TS Nguyễn Thượng Dong

IRDOP tri ân các thành viên có nhiều đóng góp cho Viện từ những ngày đầu thành lập đến nay

Tập thể IRDOP cùng nhau chung vui khi bài hát mừng sinh nhật được cất lên


Đội ngũ các bạn nhân viên tranh thủ ‘Posing’ trước giờ khai mạc buổi lễ

Cô Nguyễn Thị Hương (đứng giữa) cùng với các nhân viên trẻ của viện


Buổi lễ cũng có sự hiện diện của bác Trân Xuân Nga - Giám Đốc Elememto Việt Nam

Chủ tịch PGS. TS. Trần Thị Oanh và phó viện trưởng TS. Nguyễn Hữu Nghị cùng nhau cắt bánh sinh nhật

Buổi lễ được điều hành bởi MC - Ngô Xuân Hóa trưởng phòng Kinh Doanh

Kết thúc buổi lễ là tiết mục văn nghệ của tập thể anh chị em IRDOP

Buổi lễ được tiếp nối với giọng ca đầy cảm xúc của Chủ Tịch IRDOP PGS. TS. Trần Thị Oanh

MC Ngô Xuân Hóa mở màn chương trình bằng một bài hát đầy ý nghĩa bằng chất giọng truyền cảm của mình





bottom of page